KTV - Kiểm tra Vách

KCS KTV là phần mềm kiểm tra khả năng chịu lực của Vách tuân theo TCVN 5574:2018 và có thể kiểm tra cho các dạng vách từ đơn giản đến phức tạp

Khả năng không giới hạn: kiểm tra được các vách đơn giản (như vách phẳng) cho đến các dạng vách phức tạp (như hệ thống vách lõi)

Xây dựng sơ đồ nhanh chóng: khác với các phần mềm khác, KTV cung cấp giao diện đồ họa để các bạn dễ dàng thao tác vẽ các phần bê tông và cốt thép ngay trên chính phần mềm một cách dễ dàng nhanh chóng. Bên cạnh đó công cụ Import từ CAD là công cụ cho phép người dùng có thể kiểm tra cho vách với bất kỳ hình dạng nào (tiết diện chữ nhật, chữ L, chữ T) từ vách lõi đơn giản đến phức tạp. Công cụ nhập từ CAD cũng hoàn toàn phù hợp với quy trình thiết kế thông thường đó là bố trí trước cốt thép trước và sau đó kiểm tra khả năng chịu lực.

Phù hợp TCVN 5574:2018: Phương pháp xây dựng biểu đồ tương tác là phương pháp cơ bản được thừa nhận trên toàn thế giới, ở Việt Nam dù muộn nhưng đã được nghiên cứu ứng dụng bởi nhiều đề tài thạc sỹ được hướng dẫn bởi GS. Nguyễn Đình Cống. Điểm khác khi áp dụng phương pháp này tại Việt Nam đó là các đặc trưng về ứng suất - biến dạng và các đặc trưng cường độ vật liệu cần được tuân thủ theo TCVN 5574:2018

Hỗ trợ nhập nội lực từ Etabs: Đây là một chức năng cần có của tất các cả các phần mềm thiết kế kết cấu tại Việt Nam. Hiện tại chúng ta chưa phát triển được một phần mềm tính toán phân tích nội lực toàn diện như Etabs - SAP và do đó việc lấy kết quả nội lực từ các phần mềm này để đưa vào thiết kế là một việc làm tất yếu.

Xuất phụ lục tính toán sang định dạng PDF: Kết quả tính toán được xuất ra file PDF một cách rõ ràng, trực quan thông qua mặt cắt kiểm tra của biếu đồ tương tác. 

 

CLIP GIỚI THIỆU

CÁC HÌNH ẢNH VỀ PHẦN MỀM

Click để phóng to hình ảnh

Giao diện chính của phần mềm

Công cụ thiết lập nhanh tiết diện

Nhập tải trọng tính toán

Xuất kết quả ra file PDF

KCS KTV - Vẽ Vách phẳng có cốt thép tập trung ở 2 đầu

KCS KTV - Phân nhóm và thay đổi đường kính cốt thép theo tầng

Kiểm tra vách - Nhập tiết diện từ AutoCAD

Kiểm tra Vách - Ảnh hưởng của uốn dọc đối với vách phẳng

0397 306 689