RCC - Tính toán và thiết kế cốt thép Cột

Xử lý dữ liệu nhanh chóng: RCC đọc dữ liệu một cách nhanh chóng từ phần mềm Etabs và SAP, điều này giúp lược bớt các thao tác thủ công vốn rất mất thời gian với cách copy và paste vào bảng tính Excel như thông thường. Từ dữ liệu nhận được, RCC sẽ tính toán với tất cả các trường hợp tổ hợp với tất cả các mặt cắt tính toán, từ đó tự động xác định và đưa ra diện tích cốt thép lớn nhất cho mỗi tầng.

Thiết kế nhanh chóng: Tính thép chỉ là giai đoạn đầu của công tác thiết kế, từ diện tích cốt thép tính được, phần mềm sẽ đưa ra phương án chọn số lượng cốt thép và cho phép người dùng dễ dàng thay đổi phương án. Khả năng gom nhóm các cột, so sánh diện tích cốt thép để thiết kế cho trường hợp lớn nhất trong nhóm cũng là tính năng đặc biệt của RCC, được mang đến từ giao diện đồ họa trực quan dễ thao tác.

Chính xác: phần mềm tuân theo tiêu chuẩn TCVN 5574:2018, lý thuyết tính toán biểu đồ tương tác có thể áp dụng cho bài toán tổng quát (lệch tâm xiên - lệch tâm phẳng). Phương pháp xây dựng BDTT và tính toán diện tích cốt thép cho cấu kiện chịu nén Lệch xâm xiên, được đăng trong Tuyển tập báo cáo Hội nghị khoa học kỷ niệm 50 năm thành lập viện KHCNXD (IBST)

Biên tập hồ sơ: Vì phụ lục tính toán là điều cuối cùng mà người dùng mong muốn để đưa vào hồ sơ thiết kế, RCC với chức năng xuất PDF sẽ nhanh chóng đưa ra bảng phụ lục tính toán với định dạng chuẩn, người dùng sau đó chỉ cần in ra giấy mà không phải căn chỉnh gì thêm.

Giao diện đồ họa trực quan: là một đặc điểm độc đáo của phần mềm KetcauSoft mà ít có phần mềm kết cấu nào ở Việt Nam có được. Giao diện đồ họa giúp người dùng dễ dàng tạo và thiết kế cho từng nhóm cột khi các cột ở các vị trí khác nhau nhưng được thiết kế chung kích thước và cốt thép.

 

CLIP GIỚI THIỆU

CÁC HÌNH ẢNH VỀ PHẦN MỀM

Click để phóng to hình ảnh

Giao diện chính của phần mềm

Thiết lập vật liệu và thông số

Thiết kế cốt thép cột

Xuất kết quả ra PDF và Excel

RCC - Xuất bản tính chi tiết với biểu đồ tương tác thể hiện khả năng chịu lực của Cột

RCC - Giao diện đồ họa 3D

RCC - Kiểm tra tỉ số nén

RCC - Xuất file PDF cho trường hợp kiểm tra đơn lẻ

Tính thép cột - Xuất dữ liệu ra file PDF

Tính thép cột - Xuất hình ảnh mô hình

Tính thép cột - Thay đổi màu nền hiển thị

Tính cột - Xuất biểu đồ tương tác

Tính cột - Xuất biểu đồ tương tác

Tính thép cột - Giao diện trực quan khi tính thép đơn lẻ

Tính thép Cột - Chọn và bố trí cốt thép

Tính thép Cột - Xuất kết quả ra phần mềm vẽ Cột RCCd

Tính thép cột - So sánh kết quả tính toán khi xoay cột trong Etabs

Tính cột - Thiết lập chiều cao làm việc khác nhau theo 2 phương

0397 306 689