Kiểm soát việc xác minh các file LISP và DLL khi khởi động AutoCAD 2014

06/03/2014
32,075

Không chỉ có các file LISP hay DLL, các file VBA và ARX cũng được AutoCAD đưa vào danh sách yêu cầu người dùng xác nhận việc autoload mỗi khi khởi động AutoCAD phiên bản 2014. Đây là một biện pháp ngăn chặn các mã nguồn độc không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hại đến dữ liệu của người sử dụng. Tuy nhiên chức năng này có thể gây phiền hà vì ngay cả những file đáng tin cậy cũng bị kiểm soát trong mỗi lần khởi động AutoCAD

Một cửa sổ như hình dưới thường xuất hiện khi khởi động AutoCAD 2014 để yêu cầu người dùng xác minh việc load file có chủ ý.

 

AutoCAD cũng cung cấp chức năng cho phép người sử dụng kiểm soát quá trình trên, thông qua việc xác lập giá trị cho biến hệ thống: SECURELOAD. Người dùng có thể thay đổi giá trị của biến này bằng cách nhập trực tên biến vào trong thanh Commands Line, tương tự như việc gọi lệnh thông thường, và nhập giá trị của biến tương ứng với các ý nghĩa như sau:

  • 0: Không yêu cầu xác nhận. AutoCAD sẽ load file mà không hiện cửa sổ thông báo như trên.
  • 1: Yêu cầu xác nhận có tùy chọn. AutoCAD sẽ không hiện cửa số thông báo trên đối với các file nằm trong thư mục được khai báo trong Trusted Locations (xem cách thiết lập phía dưới)
  • 2: AutoCAD cho phép load các file nằm trong thư mục được khai báo trong Trusted Locations, và bỏ qua tất cả các file khác mà không hiện cửa số xác minh trên.

 

Trusted Loacations

Tất cả các file chứa trong thư mục được khai báo trong Trusted Loacations sẽ được load không cần xác nhận khi biến SECURELOAD = 1. Truy cập cửa sổ option của AutoCAD để khai báo đường dẫn.

 

Lưu ý: để Trusted Locations có hiệu lực với cả các thư mục con (Subfolders), bạn cần bổ sung vào cuối đường dẫn cụm "\..." (gạch chéo + 3 chấm)

 


Tổng hợp Quỹ từ thiện người dùng KetcauSoft

KetcauSoft xin thông báo về số liệu về Quỹ Từ Thiện Người Dùng KetcauSoft

Giá trị tính đến 29/03/2024 là: 131,950,000 VNĐ
Giá trị đã giải ngân: 47,440,000 VNĐ
Giá trị tồn quỹ tính đến 29/03/2024 là: 84,510,000 VNĐ