Thêm loại trừ cho KetcauSoft trong Windows Defender

11/12/2023
1,644

Bài viết hướng dẫn thêm KetcauSoft vào mục loại trừ trong chương trình diệt virus mặc định của Windows (Windows Defender)

Windows Defender được tích hợp vào Windows, chạy trong nền và quét các file để tìm phần mềm độc hại. Tuy nhiên đôi khi các tác vụ vô hại của một số phần mềm khác lại vô tình bị phần mềm này coi là có hại và loại bỏ, để tránh gây phiền phức khi sử dụng và cải thiện hiệu suất cho các tác vụ, bạn có thể thêm ngoại lệ và Windows Defender sẽ không bao giờ quét các file đó.

Cách thêm ngoại lệ cho Windows Defender trong Windows Security:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần khởi chạy Windows Security. Một trong các cách đơn giản nhất là mở menu Start và nhập Windows Security. Sau đó, chọn ứng dụng Windows Security.

Bước 2: Trong Windows Security, điều hướng đến Virus & Threat Protection. Sau đó, nhấp vào Manage Settings.

Bước 3: Trong Virus & Threat Protection Settings, hãy cuộn xuống dưới cùng của trang và nhấp vào Add or Remove Exclusions.

Bước 4: Trên trang Exclusions, để thêm một ngoại lệ, nhấp vào nút Add An Exclusion bên cạnh biểu tượng dấu cộng lớn (+).

Bước 5: Một menu nhỏ sẽ xuất hiện cho phép bạn xác định ngoại lệ theo File, Folder, File type hoặc Process (file, thư mục, loại file hoặc tiến trình).

Các tùy chọn sẽ phục vụ các mục đích riêng. Đây là những gì mỗi tùy chọn sẽ thực hiện:

  • File: Nếu bạn chọn mục này, một hộp thoại sẽ xuất hiện cho phép bạn duyệt qua máy tính để chọn một file đơn lẻ sẽ được loại ra khỏi các lần quét trong tương lai. Chọn file bạn thích, sau đó nhấp vào Open.
  • Folder: Tương tự tùy chọn File, điều này sẽ cho phép duyệt máy tính để tìm một thư mục cụ thể và loại trừ khỏi quá trình quét. Nội dung và thư mục con trong thư mục này cũng sẽ bị loại trừ.
  • File type: Một hộp sẽ xuất hiện yêu cầu bạn nhập phần mở rộng file (ví dụ .PAS) đại diện cho loại file mà bạn có thể loại trừ. Tất cả những file thuộc loại đó sẽ được loại trừ khỏi các lần quét trong tương lai. Điều này rất nguy hiểm, vì bạn có thể vô tình loại trừ một nhóm lớn các file độc hại tiềm tàng, chẳng hạn như những file PDF hoặc DOC.
  • Process: Một cửa sổ xuất hiện sẽ yêu cầu bạn nhập tên của một tiến trình (một chương trình đang chạy, chẳng hạn như KCS Inside.exe) để loại trừ khỏi quá trình quét. Nếu một chương trình nào đó mà bạn biết chắc là an toàn, nhưng sẽ bị Windows Defender loại bỏ, bạn có thể nhập nó vào đây.

Trong khuôn khổ bài viết, chúng ta muốn thêm KetcauSoft vào mục loại trừ nên sẽ chọn Folder và duyệt đến đường dẫn C:/KetcauSoft rồi click nút Select Folder.

Bước 6: Khi đã hoàn tất, hãy đóng Windows Security và cài đặt của bạn sẽ được lưu lại. Lần sau khi hệ thống thực hiện quét, các mục bạn đã thêm vào danh sách loại trừ sẽ không bị chặn hay xóa bỏ nữa.

Bài viết vừa chia sẻ các bước thêm loại trừ trong trình diệt virus mặc định của windows nói chung và thêm KetcauSoft vào loại trừ nói riêng. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!


Tổng hợp Quỹ từ thiện người dùng KetcauSoft

KetcauSoft xin thông báo về số liệu về Quỹ Từ Thiện Người Dùng KetcauSoft

Giá trị tính đến 03/05/2024 là: 141,500,000 VNĐ
Giá trị đã giải ngân: 47,440,000 VNĐ
Giá trị tồn quỹ tính đến 03/05/2024 là: 94,060,000 VNĐ