Webinar: Ứng dụng AI trong thiết kế tối ưu

14/04/2022
2,177

Thiết kế tối ưu hiểu đơn giản là sử dụng phương án thiết kế có chi phí xây dựng thấp nhất, bài toán phức tạp hơn một chút khi các phương án đó cần thỏa mãn các điều kiện biên ví dụ như khống chế kích thước Kiến trúc (đối với phần thân); hoặc loại số lượng cọc sử dụng (đối với phần móng) v.v..

Trong thực hành thiết kế kết cấu, quá trình tối ưu thông thường là đưa ra nhiều phương án và so sánh giữa các phương án đó để chọn ra được phương án có chi phí thấp nhất; quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian xử lý nếu được thực hiện bởi con người và quan trọng hơn đó là mặc dù đã đưa ra nhiều phương án nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả các phương án có thể xảy ra. Bên cạnh đó, điều này không chỉ thực hiện một lần là có thể áp dụng mãi mãi, bởi đối với kết cấu xây dựng, các thông số như giá thành, các chỉ tiêu như tải trọng, hay các khống chế như tiêu chuẩn cần được cập nhật theo thời gian. 

Buổi thảo luận sẽ giới thiệu cho các bạn một phương pháp mới đang là xu hướng hiện nay đó chính là sử dụng trí tuệ nhân tạo; trong gần 1h đồng hồ, diễn giả sẽ giới thiệu cho chúng ta nguyên lý, bài toán nghiên cứu cũng như khả năng áp dụng trong thực tế của phương pháp này. Bài toán có ý nghĩa to lớn đối với các kết cấu được xây dựng hàng loạt. Buổi thảo luận nằm trong chuỗi các chương trình KCS VIP Member Series số hiệu #13

Diễn giả của chúng ta tuần này là ThS. Nguyễn Mạnh Cường đến từ Apec Group, anh vừa bảo vệ luận văn thạc sĩ về chủ đề này tại Hàn Quốc.

Buổi thảo luận dự kiến diễn ra lúc: 20h00 thứ 6 ngày 15/04/2022, hình thức Online qua Zoom

Nội dung buổi thảo luận:

  • Giới thiệu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc tối ưu thiết kế kết cấu

Trân trọng kính mời thành viên KCS VIP Member và học viên các khóa học của KetcauSoft tham dự. Liên hệ zalo 0965 376 689 để có thêm thông tin chi tiết.

Sau buổi #13, KCS dự kiến tiếp tục thực hiện các chủ đề:

  • Series BACK TO BASIC
  • Kiểm tra kết cấu sàn theo điều kiện độ rung của sàn
  • Tính toán thiết kế mái thép
  • Tính toán kết cấu bằng mô hình thanh chống - giằng STM

 

 


Tổng hợp Quỹ từ thiện người dùng KetcauSoft

KetcauSoft xin thông báo về số liệu về Quỹ Từ Thiện Người Dùng KetcauSoft

Giá trị tính đến 26/04/2024 là: 138,200,000 VNĐ
Giá trị đã giải ngân: 47,440,000 VNĐ
Giá trị tồn quỹ tính đến 26/04/2024 là: 90,760,000 VNĐ

Trở về trang tin tức